Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Mẹo chăm sóc da khô hiệu quả

Cách nhận biết làn da khô

Nếu bạn sở hữu làn da khô thường cảm thấy da khô, ráp, sần sùi.  Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi.
Làn da khô còn khiến bạn trông xấu xí, làm lớp trang điểm trở nên sần sùi, làm khuôn mặt bạn cứ tối sầm lại .  Nói đến làn da khô thì việc đầu tiên bạn quan tâm đến là việc chọn kem dưỡng da giữ ẩm. Có rất nhiều cách khác nhau để dưỡng ẩm cho làn da cho bạn ..Da khô đòi hỏi phải chăm sóc đặc biệt , bạn cần chọn sản phẩm rửa mặt cho da khô nhẹ nhàng, tẩy tế bào chết đúng cách cho da khô, dưỡng ẩm đầy đủ và lập tức ngay sau khi làm sạch da với sản phẩm kem dưỡng ẩm thích hợp cho da bạn nhất.
 Những thói quen có hại cho làn da khô của bạn . Hana sẽ chỉ ra những thói quen đó để bạn tránh nha



1.Không nên rửa mặt bắng nước nóng :

Việc tắm hoặc rửa mặt bằng nước là là điều kỵ nhất là da khô và da nhạy cảm. Nước nóng đúng là có thể làm sạch da dầu tốt hơn nước lạnh nhưng có thể làm mất đi toàn bộ lượng dầu quá ít của da bạn .Nước quá nóng đối với da khô sẽ còn gây kích ứng da, gây ngứa và nổi mẩn

2. Không nên tắm lâu 

Không massage mặt lâu bằng sửa rửa mặt. Tốt nhất hãy rửa mặt và tắm nhanh trong vòng 5-10 phút bằng nước ở nhiệt độ thường. Ngay sau đó thực hiện bước dưỡng ẩm cho da.

3. Phải chọn đúng sữa rửa mặt cho da

Bạn nên chọn sữa rửa mặt và sữa tắm dành cho da khô. Tránh xa các loại mùi hương hóa học ngạt ngào, Bạn có thể dùng loại sữa rửa mặt loại nhẹ nhàng như Ormedic để có một loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm tuyệt vời không hóa chất độc hại.


4. Không tẩy da chết thường xuyên

Da khô thường bong tróc và làm da mờ xỉn và sần sùi. Đúng là nếu bạn không tẩy da chết, việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ không hiệu quả Tẩy đi lớp tế bào chết là tạo điều kiện cho dưỡng chất nuôi da mạnh khỏe và kích thích lớp tế bào bên dưới phát triển. Tuy nhiên tẩy tế bào chết cho da khô chỉ nên làm 1 lần/1 tuần hoặc 1 lần/2 tuần tuy theo độ nhạy cảm của da bạn. Tẩy quá nhiều và quá mạnh sẽ gây kích ứng có hại cho da, làm tổn thương lớp da mới.

 5. Không dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rữa mặt sạch hoặc tẩy da chết 

Đó là thời điểm da bạn phải đối phó với sự thiếu hụt dầu và dưỡng chất nhiều nhất. Đó cũng là thời điểm da bạn hấp thụ chất dưỡng ẩm tốt nhất. Khi làn da vẫn còn ẩm, các lỗ chân lông đang sạch thoáng và còn đang mở bạn nên dưỡng ẩm cho da trong vòng 3-5 phút. Dưỡng chất thấm sâu vào da và giữ lại trong da khi các lỗ chân lông khép lại.

Da khô rất dễ bị kích ứng với một số thành phần sau ,bạn tuyệt đối không nên sử dụng các kem dưỡng da giữ ẩm
- Cồn.
- Hương liệu hóa học.
- Dầu mỏ, các sản phẩm từ dầu mỏ
- Parabens

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét