Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Nặn mụn đúng cách không để lại thâm mụn


Mụn là một trong những kẻ thù ám ảnh của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nặn mụn an toàn để không làm tổn thương, viêm nhiễm tránh bị thâm và sẹo sau đó. Hôm nay, chúng ta sẽ xem thử 5 bước an toàn và hiệu quả cho việc nặn mụn tại nhà của bạn nhé!
 

Bước 1: Hãy xông hơi mặt với nước ấm trước khi nặn mụn
Công việc xông hơi mặt vô cùng quan trọng bởi vì dưới tác động của hơi nước ấm, lỗ chân lông sẽ được mở rộng tạo đường thuận lợi cho các nốt mụn dễ dàng đi ra khỏi bề mặt da.
Bước 2: Vệ sinh bàn tay và cả dụng cụ nặn mụn
Thông thường nhiều người thích "tiện tay" nặn mụn, chính vì thế bàn tay và các ngón tay là công cụ trực tiếp tiếp xúc và thực hiện việc nặn mụn ra khỏi làn da. Nhưng nó lại chính là công cụ chứa nhiều vi khuẩn gây hại nhất, chính vì vậy bạn cần phải đảm bảo là đã rửa sạch bàn tay với xà phòng hoặc nước tẩy rửa nếu không muốn khi các vi khuẩn xâm nhập vào vết thương nặn mụn và gây viêm nhiễm sau này.
Bước 3: Nặn mụn đúng cách
Nếu bạn dùng cây nặn mụn, hãy ấn nhẹ nó theo chiều ngược lỗ chân lông, chỉ nên nặn các mụn đã già, và cần phải xử lý hết máu còn tồn đọng trong khu vực có mụn.
Bước 4: Rửa mặt sau khi nặn mụn
Sau khi loại bỏ được hoàn toàn "cồi mụn" lẫn máu bẩn trong lỗ chân lông hãy dùng công thức sữa rửa mặt phù hợp mà bạn vẫn dùng hàng ngày, nên hướng đến những công thức sữa rửa mặt tự nhiên dành riêng cho da dầu mụn để làm sạch mặt .Bạn có thể xem thêm các dòng sữa rửa mặt mụn tại HANA

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét