Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Mẹo làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Da khô luôn là nỗi lo của chị em phụ nữ khi vào thời tiết khô hanh thường bị khô nứt mỗi khi trời trở lạnh, khiến da trở nên sần sùi và tạo cơ hội cho các nếp nhăn xuất hiện. Các loại mặt nạ sau đây giúp hydrat hóa, bổ sung độ ẩm, tăng khả năng đàn hồi và giúp da mềm mịn...

1. Cách làm mặt nạ cho da khô từ dưa chuột và lô hội:

Sử dụng aloe vera (lô hội) trên khuôn mặt để dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Aloe vera lô hội còn giúp chữa lành và làm dịu da mặt nhờ các thành phần tự nhiên khác. Dưa chuột sẽ làm mát có các đặc tính làm cho da của bạn khỏe và săn chắc hơn.

2. Dưa leo (thích hợp cho mọi loại da)

 


Cắt khoanh tròn hoặc tốt hơn là xắt mỏng dọc theo thân quả dưa, đắp lên mặt hoặc xay lấy nước rồi dùng bông thoa đều lên mặt, nhất là chỗ có nếp nhăn.
Dưa leo làm mát da, se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da và giúp da trắng dần lên

3. Khổ qua (Mướp đắng)

 


Khổ qua rửa sạch, cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ, sau đó lấy ra cắt thành lát thật mỏng đắp đều lên mặt (kể cả mắt), để trong 20 phút rồi rửa mặt.
Khổ qua có công dụng làm se lỗ chân lông và giúp da căng bóng.

4. Mặt nạ cho da khô từ bơ 

Trong quả bơ có chứa rất nhiều Vitamin A, và Vitamin E giúp da khỏe mạnh hơn.Bởi da khô cũng là một trong những biểu hiện của da yếu. Quả bơ sẽ giúp chị em tăng cường sức khỏe cho làn da mà vẫn làm mềm, mịn và trắng da.
Bạn chỉ cần trộn 3 thìa bơ đã được xay nhuyễn với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa đều lên da. Hãy để hỗn hợp trên da trong khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện 3 lần tuần, bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi đáng kể.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét